Ý tưởng hay cho email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Ý Tưởng Hay Cho Email Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng

Điều này cũng áp dụng cho khách hàng của Quangcaotietkiem. Chúng tôi nhận thấy rằng, thật sự, các nhà tiếp thị thường gặp khó khăn trong việc tạo ra email nuôi dưỡng có tính liên quan đối với khách hàng tiềm năng. Nhiều lần, chiến dịch email được gửi đi chỉ có nội dung giới thiệu và chào hàng giống nhau, không phản ánh mối quan tâm hoặc vấn đề cụ thể của người nhận.

Vậy, làm thế nào để chúng ta có thể lựa chọn thông điệp nuôi dưỡng phù hợp và hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu? Hãy cùng Quangcaotietkiem khám phá 5 ý tưởng hữu ích cho việc tạo email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong bài viết dưới đây!

1. Xây dựng thông điệp nói vấn đề của khách hàng 

Điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ mong muốn của khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn. Bạn có biết những yếu tố quan trọng và động lực của khách hàng của mình không? Nếu chưa, hãy tương tác trực tiếp và hỏi họ.

Thay vì lãng phí thời gian “đoán sai”, bạn có thể tự mình hỏi khách hàng về những gì thực sự quan trọng với họ trong tương lai. Điều này có thể thực hiện thông qua cuộc gọi điện thoại, cuộc gặp trực tiếp, hoặc thậm chí qua các sự kiện gặp gỡ.

Làm thế nào để xây dựng thông điệp truyền thông cho doanh nghiệp?

Nhớ rằng sự lắng nghe và hiểu được mong muốn của khách hàng là cách tốt nhất để phục vụ họ một cách hiệu quả và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

2. Hiểu khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đâu trong hành trình mua hàng

Khi khách hàng đến với một thương hiệu, họ sẽ trải qua hành trình mua hàng bao gồm các giai đoạn: nhận biết, thích thú, cân nhắc, quyết định. Điều quan trọng là bạn cần xác định khách hàng của bạn đang ở đâu trong hành trình mua hàng? Sau đó, bạn mới có thể cung cấp thông tin phù hợp cho mỗi giai đoạn.

Hành trình khách hàng là gì? Tìm hiểu 5 mô hình cơ bản nhất

Ví dụ, nếu khách hàng ở giai đoạn đầu, mới biết tới sản phẩm/ giải pháp mà bạn đang cung cấp, đừng gửi cho họ email bán hàng, thôi thúc họ chuyển đổi. Lúc này, điều bạn cần làm là cung cấp nhiều hơn các kiến thức chuyên môn, thông tin hữu ích để xây dựng niềm tin của người mua với thương hiệu của bạn.

3. Thông điệp phân đoạn dựa trên ngành và quy mô 

Đối với email b2b, thông tin ngành rất có thể sẽ cho bạn biết khách hàng tiềm năng đang gặp phải những khó khăn gì. Đồng thời, quy mô công ty sẽ cung cấp cho bạn một gợi ý về các nguồn lực mà họ có sẵn để giải quyết những thách thức này. Hãy nhớ thêm thông tin này vào dữ liệu tiếp thị để bạn có thể dễ dàng xác định phân khúc khách hàng mục tiêu đối với nhóm khách công ty.

4. Lập sơ đồ nội dung và thông điệp dựa trên vai trò hoặc chức năng công việc

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả bắt đầu bằng việc lắng nghe khách hàng để thực sự hiểu họ và sau đó nó đòi hỏi bạn phải xác định được cá tính của khán giả.

  • Chức năng công việc của họ là gì?
  • Họ đóng vai trò gì trong quá trình mua hàng (người có ảnh hưởng, người ra quyết định, thu thập thông tin)?

SƠ ĐỒ TƯ DUY LÀ GÌ? 5 NGUYÊN TẮC ĐỂ ÁP DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC

Ví dụ: dựa trên kinh nghiệm của tôi, người ra quyết định tham gia rất nhiều vào giai đoạn đầu và cuối của quá trình mua B2B nhưng lại để giữa quá trình cho những người có ảnh hưởng.

Bạn sẽ cần điều tra xem ai tham gia vào thời điểm nào trong quá trình mua hàng để bạn có thể phân đoạn thông điệp của mình.

  • Nội dung họ cần là gì?
  • Những vấn đề họ gặp phải là gì?

5. Chạy các chiến dịch thử nghiệm email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Mỗi khán giả phản ứng khác nhau với các phong cách email nuôi dưỡng khác nhau. Đó là lý do tại sao bạn nên thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm.

2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook | Cộng đồng iSocial

Hãy thử các dòng chủ đề khác nhau (đây là cách tăng cường mức độ liên quan yêu thích của tôi – tôi thấy rằng càng ít sử dụng cường điệu tiếp thị thì càng tốt). Ngoài ra, hãy thử các bản sao tin nhắn và lời kêu gọi hành động khác nhau. Phản hồi cho các bài kiểm tra A / B của bạn sẽ giúp bạn hiểu phong cách nào phù hợp và hữu ích nhất với khán giả của mình. Bạn nên thử nghiệm các yếu tố sẽ sử dụng lại nội dung đó nhiều lần, như: Hình ảnh, tiêu đề, call-to-action, … Bạn nên tìm hiểu thêm về thử nghiệm email A/B.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline: 0901.344.284
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0901.344.284 Đăng ký dùng thử